SEO thay đổi nhanh chóng. Nhà phân tích xu hướng quản trị trang web John Mueller nói rằng Google cập nhật và phát triển các thuật toán của mình hầu như hàng ngày , điều này buộc ngành công nghiệp SEO cũng phát triển theo. Mặc dù các nguyên tắc cơ bản vẫn giữ nguyên, nhưng luôn có những điều mới cần được thử nghiệm và học hỏi.

Để làm cho hướng dẫn này khách quan hơn, chúng tôi đã liên hệ với một số chuyên gia SEO có kinh nghiệm làm việc và giảng dạy SEO trong nhiều năm.

Đặc biệt tôi muốn cảm ơn những người đã đóng góp những lời khuyên và thông tin chi tiết đã giúp tôi tạo ra hướng dẫn này

Hoài Đoàn – Founder & CEO 3HDIGI

Thiện Hồ – SEO Manager tại Prodima

Học SEO miễn phí vs Học SEO có trả phí

Là một ngành công nghiệp vẫn còn sơ khai, hầu hết các trường đại học không chính thức dạy SEO . May mắn thay, bạn có thể học mọi thứ bạn cần trên internet và thông qua các ứng dụng.

Trên thực tế, phần lớn những người làm SEO đều tự học, chủ yếu sử dụng các nguồn tài nguyên trực tuyến miễn phí để học (nhiều nguồn trong số này sẽ được đề cập đến trong hướng dẫn này).

Có một cộng đồng SEO trực tuyến vô cùng hữu ích. Khi bạn tham gia những cộng đồng này, chắc chắn bạn sẽ thường tìm các chia sẻ đến các trang web bán các khóa học từ những “chuyên gia SEO” với giá hàng nghìn đô.

Nên Xem:
Máy in epson nào tốt nhất mà bạn nên mua?

Phần lớn các thông tin họ cung cấp có thể được tìm thấy một cách miễn phí. Vậy tại sao bạn lại nên trả tiền cho điều này?

Câu trả lời là một khóa học có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian. Thông tin được tổng hợp lại với nhau cho phép bạn thực hiện tất cả việc học của mình ở một nơi với chương trình giảng dạy có cấu trúc và giúp hiểu sâu hơn về SEO. Điều này giúp cho bạn tránh được việc đọc hết thông tin này đến thông tin khác và đi chệch hướng.

Một khóa học có thực sự cần thiết để học SEO không? Chắc chắn là không. Một khóa học sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian? Có thể, miễn là bạn tham gia một khóa học từ SEO uy tín. Một nguyên tắc nhỏ cần tuân theo là chỉ mua một khóa học của người đã kiếm ra tiền được từ việc làm SEO thực tế, họ không chỉ dạy bạn về cách làm SEO mà còn có thể định hướng cho bạn cách để kiếm sống với con đường mà bạn đã chọn. (Dù gì cũng phải có thực mới vực được đạo chứ!)

Nên Xem:
Review về hạt chia Mỹ thương hiệu Nutiva

Hướng dẫn này sẽ tập trung vào các phương pháp học miễn phí, nhưng nếu bạn quan tâm đến một khóa học, hãy nghiên cứu kỹ trước khi mua!

Tài nguyên tốt nhất để học SEO cơ bản

Nhiều người mới bắt đầu học SEO có thể gặp phải tình trạng quá tải thông tin. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao có nhiều thông tin về SEO trên internet không?

Đó là bởi vì việc tạo ra nội dung và xếp hạng nó trên Google là những gì SEO làm! Tất nhiên sẽ có một lượng nội dung thiếu tính chính xác về chủ đề này.

Câu hỏi đặt ra là bạn thậm chí nên đi từ đâu khi đọc các nội dung này? Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy một số thứ mà chúng tôi tin là tài nguyên tốt nhất để học các nguyên tắc cơ bản của SEO.

Và như tôi đã nói bên trên, bạn nên có khả năng đọc hiểu tiếng Anh tốt để tiếp cận được với nhiều nguồn tài liệu nghiên cứu chuyên sâu về SEO được viết bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới.

Tại sao bạn nên đọc những tài liệu này? Đối với tôi, một tài liệu có giá trị phải luôn đi kèm dẫn chứng cụ thể, số liệu rõ ràng, hoặc từ một nguồn uy tín như blog của Google và các tạp chí SEO nổi tiếng.

Nên Xem:
Cách tìm bạch thủ miền Bắc qua Soi cầu MOBI

Bước đầu tiên khi học SEO – Hiểu rõ các khái niệm cơ bản

Các kiến ​​thức cơ bản về SEO có thể được học chỉ trong vài giờ trên các nguồn tài liệu sau đây. Những điều này sẽ cung cấp cho bạn kiến ​​thức nền tảng về cách hoạt động của tìm kiếm và giới thiệu cho bạn các thành phần khác nhau của SEO.